Windows 7 RC chính thức trình làng
TNO) Hôm nay 5.5, phiên bản Windows 7 Release Candidate (RC) đã chính thức được trình làng, người dùng có thể truy cập vào địa chỉ www.microsoft.com/ để tải và sử dụng phiên bản miễn phí từ nay cho đến hết ngày 1.6.2010.

Theo thông báo của Microsoft, đây là phiên bản "được ưu ái" khi cho phép sử dụng miễn phí hơn 1 năm, người dùng có thể tự do tải về mà không cần lo lắng việc giới hạn số lượng download cũng như mã kích hoạt cho sản phẩm. Đây được xem như một chiến lược kinh doanh lâu dài của Microsoft trước tình hình kinh kế khó khăn hiện nay.

Phiên bản Windows 7 RC sẽ cập nhật thêm một số tính năng mới như cải tiến các thanh công cụ trong Windows và chức năng tìm kiếm sẽ được hoàn thiện hơn. Trình duyệt web IE8 cũng sẽ cung cấp tính năng ngăn chặn các dấu vết riêng tư khi truy cập internet.

Tính năng Windows Touch trong Windows 7 RC cũng sẽ được nâng cấp khi cung cấp thêm tính năng kéo, thả bằng việc chạm vào màn hình, cách thức này còn có thể được áp dụng khi người dùng lướt web.

Ngoài ra, một "tính năng tiện dụng" trong phiên bản Windows 7 RC chính là việc cung cấp một cỗ máy ảo giả lập Windows XP SP3, cho phép các ứng dụng chạy trên nền Windows XP có thể chạy được trên nền Windows 7.

Cấu hình cài đặt Windows 7

- CPU trên 1GHz với nền 32-bit (x86) hoặc 64-bit (x64)

- Tối thiểu 1GB RAM (32-bit) hoặc 2GB RAM (64-bit)

- Ổ cứng còn trống 16GB (32-bit) hoặc 20GB (64-bit)

- Nên sử dụng card màn hình rời để sử dụng

Thành Luân